TOP 11 THỰC PHẨM TỐT CHO PHỤ NỮ SAU TUỔI 30

Ở độ tuổi 30, cuộc sống sẽ trở nên thật bận rộn và nhiều áp lực hơn so với lứa tuổi đôi mươi, nhất là với phụ nữ. Đó cũng chính là lí do khiến sức khỏe của bạn bị giảm sút. Những thực phẩm dưới đây là gợi ý tuyệt vời cho phụ nữ lứa tuổi 30.

Thứ nhất: Cá là thực phẩm phụ nữ tuổi 30 nên bổ sung

Tốt nhất trong thực đơn của bạn hàng tuần nên có món cá nhiều hơn. Khi ở độ tuổi 30, làn da của bạn sẽ bị chảy xệ, kém mịn màng. Món cá ít chất béo, có rất nhiều protein giúp cho việc duy trì khối lượng cơ bắp của bạn. Nó cũng là thực phẩm có chứa axit béo omega-3 sẽ đảm bảo mang lại cho bạn một làn da mịn màng, tươi trẻ, tốt cho tim mạch.

cách-nau-chao-ca-chep-khong-tanh

Phụ nữ tuổi 30 cần bổ sung thêm nhiều loại thực phẩm giàu protein, canxi, omega-3… để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. (Ảnh minh họa)

Ăn cá cũng giúp  tăng cường độ chắc khỏe, dẻo dai của hệ xương vì trong cá có  chứa rất nhiều thành phần canxi. Bên cạnh đó, cá rất giàu kẽm, cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Các vitamin B và magiê có trong cá cũng giúp tăng cường năng lượng và giúp cân bằng hệ thần kinh của bạn.

Thứ hai: Trứng  tốt cho phụ nữ tuổi 30

Ăn trứng mỗi ngày, nhất là vào bữa sáng sẽ giúp bạn bổ sung thêm protein cho cơ thể, khiến bạn thêm năng lượng để bước vào ngày làm việc dài đầy hiệu quả. Ăn trứng cũng khiến phụ nữ thêm quyến rũ và gợi cảm.

trứng 2

Thứ ba: các loại ngũ cốc

Ngũ cốc sẽ giúp phụ nữ tuổi 30 kiểm soát tốt cân nặng của mình. Bạn chỉ cần lựa chọn những loại ngũ cốc thay vì dùng bánh mì ăn sáng để giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Ngũ cốc

BÀI VIẾT ĐỌC NHIỀU: 90% phụ nữ không biết mình có nguy cơ mắc 5 bệnh này sau tuổi 30

Thứ tư: Sữa ít chất béo rất tốt cho phụ nữ ở độ tuổi này

Sau tuổi 30, phụ nữ dễ bị loãng xương hơn nam giới. Đây là lý do tại sao bạn cần kiểm tra mật độ xương ngay sau tuổi 30. Canxi là một chất dinh dưỡng cần thiết giúp cải thiện mật độ xương của con người. Hầu hết phụ nữ cần 1000 đến 1200 mg canxi mỗi ngày.

Sữa ít chất béo chính là một gợi ý tuyệt vời, giúp bổ sung nhiều canxi. Nó không chỉ ít chất béo, mà còn chứa vitamin D, giúp tăng cường khả năng hấp thụ canxi của cơ thể.

sữa

Thứ năm: Đậu nành giúp phụ nữ tuổi 30 thêm năng lượng

Ở độ tuổi 30, những hoạt động thường ngày cùng áp lực công việc khiến bạn cảm thấy đuối sức và uể oải. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đậu nành là nguồn thực phẩm tốt nhất, giúp ngừa loãng xương và giảm nguy cơ ung thư ở phụ nữ. Nó cũng hỗ trợ trong việc khắc phục các triệu chứng mãn kinh.

Thứ sáu: Các loại hạt như  hạnh nhân, óc chó, hạt bí, đậu phộng….

Các loại hạt có nhiều vitamin và chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin E và omega-3. Chế độ ăn uống với các loại hạt này có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

óc chó

Thứ bảy: Các loại rau lá xanh

Trong danh sách này có ba đại diện tiêu biểu gồm: cải xoăn, cải thìa, rau diếp. Những loại rau này cung cấp đầy đủ các chất quan trọng cũng như chất xơ cho chế độ ăn ổn định cân  nặng. Hãy cố gắng ăn ít nhất ba phần rau xanh mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể.

thực phẩm tốt cho sức khỏe

Thứ tám: Nhóm thực phẩm giàu vitamin C

Bao gồm: các loại quả có múi, dâu tây, ớt xanh, ớt đỏ, bông cải xanh, rau bina, cà chua, khoai tây, kiwi, ổi và rau mùi tây. Ngoài việc đóng góp vào lợi ích tổng thể, thực phẩm giàu vitamin C còn chứa chất chống oxy hóa – đối thủ của các bệnh mạch vành.

vtm c

Thứ chín: Quả Việt Quất

Proanthocyanidins trong nam việt quất có thể ngăn ngừa vi khuẩn bám vào thành bàng quang, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu. Giàu chất chống oxy hóa tốt cho hệ tim mạch và não bộ.

quả việt quất

Thứ Mười: Nhóm thực phẩm giàu Folate

Nhóm thực phẩm folate gồm: măng tây, cam, ngũ cốc tăng cường và đậu. Với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, folate đảm bảo sự phát triển của ống thần kinh thích hợp cho bào thai và rất quan trọng với sức khỏe tim mạch. Vì vậy, hãy chắc chắn bạn đã nạp đủ cho mình 400 microgram mỗi ngày.

măng tâyMăng tây giàu Folate

Mười một:  Nước

Mặc dù không phải nhóm thức ăn nhưng đã là những điều phụ nữ cần, nước không thể vắng mặt trong danh sách. Nước đóng vai trò chỉ huy cho tất cả quá trình trao đổi chất, tăng cường tiêu hóa, cải thiện tình trạng khô ráp của da. 2-3 lít nước mỗi ngày sẽ là chìa khóa của vẻ ngoài luôn tươi trẻ.

nước chanh

Trên đây là 11 thực phẩm phụ nữ tuổi 30 đừng nên bỏ qua.

Bài viết được chia sẻ nhiều: Top 5 bệnh thường gặp ở Phụ nữ sau tuổi 30